
เจ้าหน้าที่จัดซื้อต่างประเทศ
- ปทุมวัน, กรุงเทพฯ
- 20,000-25,000 บาท/เดือน
- งานชั่วคราว
- ฟูลไทม์
- แชร์
- เก็บงาน
- พิมพ์งาน
- ร้องเรียน
- ดำเนินการจัดซื้อวัตถุดิบ อะไหล่ หรือชิ้นส่วนประกอบที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศให้ตรงตามแผนการผลิต
- ค้นหา คัดเลือก และประเมินผู้ขาย/ผู้ผลิตต่างประเทศ ทั้งในด้านราคา คุณภาพ เงื่อนไขการจัดส่ง และความน่าเชื่อถือ
- เจรจาต่อรองราคาสินค้าและเงื่อนไขการซื้อขายกับซัพพลายเออร์ต่างประเทศ
- จัดทำและตรวจสอบใบสั่งซื้อ (PO) และเอกสารนำเข้าอื่น ๆ เช่น Invoice, Packing List, Bill of Lading
- ประสานงานกับ Shipping, Freight Forwarder, บริษัทโลจิสติกส์, หน่วยงานศุลกากร และฝ่ายนำเข้า เพื่อให้การจัดส่งสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่น
- ติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าให้เป็นไปตามกำหนด พร้อมรายงานความคืบหน้าให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
- ควบคุมค่าใช้จ่ายในการนำเข้า เช่น ค่าขนส่ง ค่าภาษีนำเข้า และต้นทุนรวมของสินค้า
- ประสานงานกับฝ่ายคลังสินค้า ฝ่ายบัญชี และฝ่ายผลิต เพื่อรับมอบสินค้าและตรวจสอบความถูกต้อง
- ดูแลและปรับปรุงฐานข้อมูลซัพพลายเออร์ต่างประเทศ และราคาสินค้านำเข้า
- รายงานผลการดำเนินงาน หรือปัญหาที่พบในการจัดซื้อให้ผู้บริหารรับทราบ
- วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ โลจิสติกส์ นานาชาติ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ในการจัดซื้อต่างประเทศอย่างน้อย 2-3 ปี โดยเฉพาะในโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า / ตู้แช่ / อิเล็กทรอนิกส์
- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี (ทั้งการพูด อ่าน เขียน)
- เข้าใจกระบวนการนำเข้า กฎระเบียบศุลกากร และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าสินค้า
- มีทักษะด้านการเจรจาต่อรอง และการบริหารซัพพลายเออร์ต่างประเทศ
- สามารถใช้โปรแกรม ERP (เช่น SAP, Oracle, หรืออื่น ๆ) และ Microsoft Excel ได้อย่างคล่องแคล่ว
- หากมีประสบการณ์ติดต่อซัพพลายเออร์จากจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น หรือยุโรป จะพิจารณาเป็นพิเศษ
- ประกันชีวิต
- ประกันสุขภาพ
- เงินโบนัสตามผลงาน
- ประกันสังคม
Jobbkk