
Oversea Purchasing Officer (เจ้าหน้าที่จัดซื้อต่างประเทศ)
- ภาษีเจริญ, กรุงเทพฯ
- งานชั่วคราว
- ฟูลไทม์
- แชร์
- เก็บงาน
- พิมพ์งาน
- ร้องเรียน
- จัดซื้อและประสานงานด้านการซื้อสินค้าจากต่างประเทศ
- ประสานงานกับฝ่ายขาย สรรหา Supplier ฝ่ายแรงงาน/ ฝ่ายสินค้า พร้อมเปรียบเทียบราคาและวิเคราะห์ก่อนนำเสนอ
- ออกใบสั่งซื้อ (PO) เพื่อสั่งซื้อวัตถุดิบ/ บรรจุภัณฑ์/ เครื่องพิมพ์/ และสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป
- ดูแลงานด้านเอกสารการนำเข้า - ส่งออก และตรวจเช็คสินค้าเข้าและออก
- ตรวจสอบรายละเอียดใบขนสินค้า ใบแจ้งหนี้ที่ไม่ถูกต้อง ตรวจสอบความผิดพลาดในการขนส่ง ตรวจสอบสินค้า ตรวจสอบการเปลี่ยนสินค้าที่ไม่ตรงกับใบสั่งซื้อ (PO) และตรวจสอบการยกเลิกคำสั่งซื้อ
- ติดต่อประสานงานกับ forwarder หรือ courier
- ติดต่อประสานงานกับกรมศุลกากร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับหน่วยงาน/ผู้ขาย ในการสั่งซื้อ/ การรับสินค้า/ การเปลี่ยนสินค้า/ การคืนสินค้า และติดตามเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น เอกสารใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินให้ถูกต้อง ครบถ้วน และตามเวลาที่กำหนด
- ดำเนินการเจรจาต่อรองราคา/จัดซื้อ/จัดจ้าง/วัตถุดิบ/เครื่องจักร/วัสดุอุปกรณ์ และเงื่อนไขการขายของผู้ขายแต่ละรายเบื้องต้น โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร
- ทำต้นทุนราคาสินค้า คิดราคาขายสินค้า
- ควบคุมต้นทุนของบริษัทฯ โดยยังคงคุณภาพและปริมาณให้ได้ตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด
- งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
- อายุ 23 - 35 ปี
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ, โลจิสติกส์, การค้าระหว่างประเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- สามารถอ่าน เขียน Email ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
- สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย
- มีประสบการณ์ในงานจัดซื้อต่างประเทศอย่างน้อย 1-3 ปี
- มีความรู้ด้านการนำเข้าและพิธีการศุลกากร
- ความสามารถในการวิเคราะห์ เจรจาต่อรอง และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
- ทำงานเป็นทีมได้ดี และมีความละเอียดรอบคอบ
- หากมีประสบการณ์ใช้ระบบ ERP จะพิจารณาเป็นพิเศษ
- สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว
- ทำงานสัปดาห์ละ 5 วัน
- ประกันชีวิต
- เงินโบนัสตามผลงาน
- ประกันสังคม
Jobbkk