sales premium
Adecco
-
กรุงเทพฯ
-
งานประจำ
-
ฟูลไทม์
About the CompanyPlastic Forming CompanyJob Responsibilities1. การวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning) - วางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัท
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาด ความต้องการของลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภค และกิจกรรมของคู่แข่ง
- นำข้อมูลการวิเคราะห์มาใช้ในการกำหนดทิศทางการขาย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. การนำทีมงาน (Team Leadership) - กำหนดเป้าหมายยอดขายรายเดือน รายไตรมาส และรายปี พร้อมวางแผนการทำงานที่ชัดเจน
- ถ่ายทอดเทคนิคการขาย การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า การเจรจาต่อรอง และการแก้ไขปัญหาให้กับทีม
- วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าอย่างเป็นระบบ พร้อมติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
- ฝึกอบรมทีมในด้านทักษะการขาย บุคลิกภาพ และการแต่งกาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร
3. การวิเคราะห์ตลาด (Market Analysis) - ศึกษาความต้องการของตลาด แนวโน้มผู้บริโภค และการเคลื่อนไหวของคู่แข่ง
- วิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ในตลาดเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท
- วิจัยตลาดพรีเมียมเพื่อขยายฐานลูกค้าคุณภาพ
- สำรวจตลาดใหม่ และวางแผนกลยุทธ์การขายให้สอดคล้องกับช่องทางเหล่านั้น
4. การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Client Relationship Management) - สร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ
- เสริมสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
- จัดการข้อร้องเรียนและปัญหาของลูกค้าอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นมืออาชีพ
5. การเพิ่มยอดขาย (Sales Growth) - ส่งเสริมยอดขายจากฐานลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง
- พัฒนาและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าใหม่เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย
- ขยายตลาดใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางรายได้
- คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองตลาดเป้าหมาย
6. ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ (Product Knowledge) - เข้าใจคุณสมบัติ จุดเด่น และประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง
- ถ่ายทอดความรู้ผลิตภัณฑ์ให้กับทีมขายและทีมการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอแก่ลูกค้า
- ปรับแต่งหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน
7. การบริหารงบประมาณ (Budget Management) - วางแผนและบริหารงบประมาณของฝ่ายการขายอย่างมีประสิทธิภาพ
- ควบคุมและตรวจสอบรายจ่ายให้เป็นไปตามแผนงาน
8. การรายงานและการวิเคราะห์ (Reporting and Analysis) - จัดทำรายงานวิเคราะห์ยอดขาย และจัดลำดับกลุ่มลูกค้า (Customer Grading) รวมถึงกลุ่มลูกค้า Top 11
- จัดทำรายงานเป้าหมาย โครงการ และผลลัพธ์อย่างชัดเจน
- สร้างแผนการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของทีม
9. การทำงานร่วมกันและการสื่อสาร (Collaboration and Communication) - ประสานงานร่วมกับฝ่ายผลิต ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ และทีมงานอื่น ๆ เพื่อให้กลยุทธ์การขายสอดคล้องกับทิศทางของบริษัท
- สื่อสารกลยุทธ์การตลาดและเป้าหมายการขายอย่างชัดเจนกับทีมงาน เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจวิสัยทัศน์เดียวกัน
Experience requirements1. วุฒิการศึกษา (Education) - ปริญญาตรี สาขาการตลาด การบริหารธุรกิจ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
2. ประสบการณ์ทำงาน (Experience) - มีประสบการณ์ด้านการขายและการตลาดในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติก ไม่น้อยกว่า 3 ปี
3. ความรู้ (Knowledge) - มีความรู้ด้านการวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning)
- เข้าใจหลักการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด
- เข้าใจตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกและพฤติกรรมลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
4. ทักษะ (Skills) - มีทักษะด้านการขายบรรจุภัณฑ์พลาสติก และสามารถนำเสนอสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ใช้โปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูล เช่น Microsoft Excel, Power BI หรือโปรแกรม CRM ได้ดี
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี และสามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งภายในทีมและกับลูกค้า
Contact Person - Pattarapol Jirachalermpongkana
- pattarapol.j@adecco.com
- Tel.+6621213500
Adecco