Customer Service - AMEA

Thai Union

  • กรุงเทพฯ
  • งานประจำ
  • ฟูลไทม์
  • 28 วันที่ผ่านมา
Thai Union Manufacturing Co.,Ltd.ตำแหน่ง Customer Seviceระดับชั้นงาน Senior Officerสถานที่ปฏิบัติงาน สำนักงานกรุงเทพฯหน้าที่ความรับผิดชอบ
  • ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารที่จำเป็นในการเปิด Order ประสานงาน ติดตามและรับแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการส่งมอบสินค้า รวมถึงติดตามสถานะการชำระเงินของลูกค้า
  • รับข้อมูลการขายสินค้าจากฝ่ายการตลาด (Purchase Order) และบันทึกข้อมูลการขาย รายละเอียดของสินค้าลงในระบบของบริษัท
  • ตรวจสอบความถูกต้องและความพร้อมของข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเปิด Order และทบทวนความถูกต้อง ในระบบ SAP ออก Memo เพื่อแจ้งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องหากมีการ
  • แก้ไขข้อมูลในระบบ SAP และเอกสารต่างๆ
  • ติดตามความพร้อมเพื่อการส่งมอบ Production / Packaging / Shipping / จองเรือ และการชำระเงินทั้งก่อนและหลังการส่งมอบ และยืนยันไปยังลูกค้า
  • ประสานงานจัดหาข้อมูล ติดตามเอกสารการขาย เอกสารการส่งออก ข้อมูลการส่งออก เช่น หมายเลขตู้ขนสินค้า ข้อมูลสายเรือ เวลาจัดส่งสินค้า ตามที่ลูกค้าหรือหน่วยงานภายในร้องขอ
  • รับแจ้งปัญหาและตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเมื่อมีข้อผิดพลาดในการส่งมอบ จากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หารือ เจรจาต่อรองกับลูกค้า และประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ในกระบวนการรับมอบสินค้า
  • งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
  • การศึกษาระดับวุฒิปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ การตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์ เกี่ยวข้องกับสายงาน 1-2 ปีขึ้นไป (Manufactering & Export)
  • สามารถใช้คอมพิวเตอร์ MS Office ได้ดี
  • มีความรับผิดชอบสูง มี Service Mind
  • มีความละเอียดรอบคอบ และสามารถทำงานภายใต้ภาวะความกดดันได้ดี
  • Proficient in English is a must (Speaking, Writing, Reading, Listening)
หมายเหตุ:1) สถานที่ปฏิบัติงาน - สำนักงานกรุงเทพฯ อาคาร SM Tower ( )

Thai Union