Demand Planning Supervisor
บริษัท โดมิโน่ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด
- ห้วยขวาง, กรุงเทพฯ
- งานชั่วคราว
- ฟูลไทม์
- แชร์
- เก็บงาน
- พิมพ์งาน
- ร้องเรียน
- เป็นผู้รับผิดชอบในการทำประมาณการ ปริมาณขายของสินค้าใหม่ (NPD) โดยพนักงานจะมีหน้าที่ในการวางแผน คิดวิเคราะห์ อย่างถูกต้อง ถี่ถ้วน เพื่อหาประมาณการจำนวนสินค้าใหม่ที่ขายได้
- ติดตามเรื่อง Promotion อย่างใกล้ชิด สื่อสารประสานงานกับทีม Operation, Marketing คลังสินค้า Commissary และโลจิสติกส์ Commissary เพื่อให้ซัพพลายเชนดำเนินการได้ราบรื่นจนจบกระบวนการ และสื่อสารกับฝ่ายบริหารในทันทีถ้าพนักงานเล็งเห็นว่าวัตถุดิบใดๆ มีโอกาสขาดหรือเกิน
- จัดทำรายงานวิเคราะห์ Plan vs Actual และเสนอแนวทางแก้ไขเมื่อเกิดปัญหาวัตถุดิบขาด, สินค้าไม่พอ, หรือการส่งล่าช้า พิจารณาข้อมูลจากการสั่งสินค้าของหน้าร้านจาก Commissary ร่วมกับยอดการใช้สินค้าใน Power BI ทุกครั้ง รวมถึงดูปริมาณการสั่งของหน้าร้านว่ามีการสั่งที่คาดว่าจะขาดหรือเกินหรือไม่
- ประสานงานกับฝ่ายจัดซื้อเพื่อให้วัตถุดิบ/บรรจุภัณฑ์พร้อมสำหรับการขายเสมอ
- วางแผนการใช้วัตถุดิบตามอายุการเก็บ (Shelf Life) และ FEFO (First-Expired, First-Out) เพื่อป้องกันการสูญเสีย
- กำหนด Safety Stock, Reorder Point และ Policy ในการควบคุมสินค้าสำเร็จรูป
- วางแผนการกระจายสินค้า (Distribution Requirement Planning - DRP) ไปยังสาขาต่าง ๆ
- ควบคุมระดับ Inventory ให้สมดุลเพียงพอต่อการขายแต่ไม่เกินเป้าคลัง (DOH)
- จัดทำรายงานต้นทุนการจัดซื้อ, สถานะสต็อก Stock aging, และรายงานผู้บริหาร ใน USC meeting
- ตรวจสอบและดูแลสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการจัดหา การให้บริการและบริการขนส่ง
- ติดตามวันหมดอายุของสัญญา ต่ออายุ ปรับปรุงเงื่อนไข และรายงานต่อผู้จัดการ/ผู้บริหาร
- ประสานงานกับฝ่ายกฎหมาย (Legal) และฝ่ายจัดซื้อ (Procurement) ในการจัดทำ/แก้ไขสัญญา
- ประะเมินประสิทธิภาพของ Supplier ตามสัญญา และเสนอแนวทางปรับปรุง
- มีประสบการณ์ในการทำงานด้าน Demand Planning , SCM หรือจัดซื้ออย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป
- มีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อและ SCM
- มีความสามารถในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์และระบบ ERP
- มีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารจะพิจารณาเป็นพิเศษ
- ทำงานสัปดาห์ละ 5 วัน
- ประกันสุขภาพ
- ทำงานที่บ้าน
- ประกันสังคม
- ตามข้อตกลงของบริษัท
Jobbkk