เจ้าหน้าที่พัฒนาองค์กร Organization Development
บริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- บางรัก, กรุงเทพฯ
- งานชั่วคราว
- ฟูลไทม์
- แชร์
- เก็บงาน
- พิมพ์งาน
- ร้องเรียน
- จัดทำและทบทวนคู่มือ(SOP.) และขั้นตอนการปฏิบัติงาน(WI.)ของหน่วยงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงา
- ร่วมประชุมหรือสัมภาษณ์กับผู้ใช้งาน / ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเก็บความต้องการ (Requirements Gathering) ของระบบงาน
- จัดทำเอกสารประกอบ เช่น Process Flow, ER Diagram, Use Case และส่งต่อให้ทีม IT หรือ Developer เพื่อใช้ในการพัฒนาโปรแกรม
- ควบคุมพัฒนาคุณภาพของกระบวนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงานให้เป็นไปตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนดและสอดคล้องกับข้อกำหนดจากองค์กรภายนอก เช่น ISO 9001:2008, คปภ.
- วิเคราะห์ปัญหาในองค์กร และเสนอแนวทางปรับปรุงอย่างเป็นระบบ โดยใช้ข้อมูลและเหตุผล
- พัฒนาระบบงานและการบริการที่ทันสมัย ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและทิศทางธุรกิจ
- มีบทบาทในการสนับสนุนหรือเป็นผู้นำโครงการพัฒนาองค์กร เช่น การปรับโครงสร้างองค์กร, การจัดทำคู่มือ, การวางแผนทดแทนตำแหน่ง (Succession Plan)
- จัดทำหัวข้อวัดผลการทำงาน และวิเคราะห์ KPIs.เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนา
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาการประกันภัย บริหารธุรกิจ การเงิน คณิตศาสตร์ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล ความละเอียดรอบคอบ และสามารถสื่อสารประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้ดี และ สามารถจับประเด็นได้ดี
- สามารถใช้งาน Microsoft Office (Excel, Word, PowerPoint, Visio) ได้ดี และหากใช้โปรแกรมเชิงสถิติหรือระบบประกันภัยได้จะเป็นประโยชน์
- สามารถวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการ (Process Design) และจัดทำเอกสารเชิงเทคนิค เช่น ER Diagram, Requirement Spec
- มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ เช่น AI, Automation, Cloud Computing, Data Analytics หรือระบบงาน HR Tech และสามารถนำมาปรับใช้กับองค์กร
- รู้จักและเข้าใจเทคนิคการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) เพื่อผลักดันการใช้นวัตกรรมใหม่ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มีวิสัยทัศน์และแนวคิดเชิงนวัตกรรม (Innovative Thinking) สามารถเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับองค์กรสู่การเป็นองค์กรยุคใหม่ (Digital Transformation / Smart Organization)
- มีทัศนคติเชิงบวก เรียนรู้งานเร็ว และสามารถทำงานร่วมกับหลายฝ่ายได้เป็นอย่างดี
- มีประสบการณ์อย่างน้อย 2-5 ปีในงาน Organization Development, Business Process Improvement, หรือ Business Analyst
- ทำงานสัปดาห์ละ 5 วัน
- ประกันสุขภาพ
- ประกันสังคม
- ตามข้อตกลงของบริษัท
Jobbkk