
Marketing Specialist (Apple Product Manager)
- กรุงเทพฯ
- งานประจำ
- ฟูลไทม์
2. วิเคราะห์ข้อมูลแนวโน้มตลาด, Product Lifecycle, แผนการตลาด, และปัจจัยอื่น ๆ เพื่อทำ Demand Forecast
3. วางแผนการสั่งซื้อ และนำเข้าสินค้า Apple ได้แก่ iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV, Accessories และอื่น ๆ เป็น Weekly Rolling Plan
4. บริหารการขายสินค้า และ Buffer Stock ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม
5. ติดตามสถานการณ์ตลาด ประสานงานกับทีมขายอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับ Supply Management ให้สอดคล้องกับแผนการขาย
6. ตรวจสอบและเช็คราคา / โปรโมชั่น ของคู่แข่งอย่างสม่ำเสมอ และจัดทำรายการส่งเสริมการขายเครื่องเปล่าสินค้า Apple ให้สามารถแข่งขันได้
7. บริหาร % Contribution Margin สำหรับสินค้า Apple
8. รับผิดชอบเป็น Owner ของงาน New Product LaunchingJob Description1. วิเคราะห์ข้อมูลแนวโน้มตลาด, Product Lifecycle, แผนการตลาด, และปัจจัยอื่น ๆ เพื่อวางแผนการนำเข้าสินค้า iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV, Accessories และสินค้า Apple อื่น ๆ โดยการทำ Forecast Plan cover 90 days และ Monitor Demand / Supply เพื่อปรับแผนการสั่งซื้อ และนำเข้าสินค้า by weekly ตามที่ Apple กำหนด2. ตรวจสอบและเช็คราคา / โปรโมชั่น ของคู่แข่งอย่างสม่ำเสมอ และจัดทำรายการส่งเสริมการขายเครื่องเปล่าสินค้า Apple ให้สามารถแข่งขันได้3. บริหารการขายสินค้า และ Buffer Stock ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม4. บริหาร % Contribution Margin สำหรับสินค้า Apple5. บริหารจัดการ New product launching จัดเตรียมข้อมูลสินค้า สำหรับ
- ระบบ Pre-Booking / Online store : รายการสินค้า และ Quota การจอง
- การทำ Commumication : รายละเอียดสินค้าที่ Launch
- Demo and Shop merchandising ตาม Planogram ที่ Apple กำหนด
- ข้อมูล Shipment Plan เพื่อการจัดสรรสินค้า by channel
- ข้อมูล Shipment Plan เพื่อคลังสินค้า วางแผนตามปริมาณสินค้า และกระจายสินค้าRecruiter Aksorn Peuchsing (อักษร พืชสิงห์), Thidarat Kerngfak (ธิดารัตน์ เกิงฝาก)